Những điều kỳ lạ chỉ xuất hiện tại Nhật Bản


Ai cũng biết văn hóa Nhật Bản rất tinh tế, tỉ mỉ và nhiều mới lạ trên thế giới ít hoặc không nơi nào có được. Quả đúng là như vậy, nếu bạn tới thăm đất nước xinh đẹp này thì bạn sẽ được chứng kiến những điều kỳ lạ này hàng ngày đấy nhé!

Cây hoa anh đào to như thật được lắp ghép bằng Lego
Hoa anh đào là một biểu tượng hết sức nổi tiếng của Nhật Bản. Thậm chí ở xứ sở Phù tang, bạn còn có thể tìm thấy cả một cây hoa anh đào được lắp ghép bằng 800.000 mảnh ghép Lego và to bằng phiên bản thật.



Bàn sưởi Kotatsu xuất hiện ngay ở cả rạp chiếu phim
Kotatsu là một loại bàn sưởi rất phổ biến ở Nhật Bản. Không chỉ xuất hiện trong các gia đình, khi đến với xứ sở hoa anh đào bạn còn có thể bắt gặp Kotatsu ngay ở trong rạp chiếu phim. Theo lý giải của người quản lý rạp phim, việc bố trí Kotatsu trong phòng chiếu là nhằm mang đến cảm giác ấm cúng như ở nhà cho các khách hàng của họ thoải mái xem phim.



Hình ảnh món ăn thật giống y hệt quảng cáo
Trung thực là một đức tính rất được người Nhật Bản coi trọng. Để cảm nhận nếp văn hóa này, hãy đến bất cứ nhà hàng nào ở xứ sở hoa anh đào và gọi món. Chắc chắn rằng, món ăn mà bạn gọi sau khi nhận được sẽ giống 99% so với hình ảnh quảng cáo, điều mà hầu hết các nước không làm được.



Ô dùng một lần được sử dụng thay cho áo mưa tiện lợi
Tại Nhật Bản, thay vì áo mưa tiện lợi mọi người lại ưa chuộng “ô dùng một lần” hơn. Sau một cơn mưa việc thấy hàng loạt những chiếc “ô tiện lợi” làm bằng nhựa được chất trong thùng rác, nhất là ở gần các ga tàu điện ngầm là điều hoàn toàn bình thường. Thật thú vị và cũng bởi dân Nhật thường hay đi bộ nên dùng ô là tiện lợi nhất.



Người dân tự động xếp hàng ngay ngắn trên sân ga
Hình ảnh những toa tàu điện ngầm chật kín người hết sức phổ biến tại Nhật Bản. Tuy nhiên, không vì thế mà trước khi lên tàu, người Nhật sẽ xô lấn, chen chúc nhau để kiếm được một vị trí thuận lợi.
Thay vào đó, mọi người sẽ sắp thành từng hàng dài một cách hết sức ngay ngắn và trật tự ở sân ga. Hình ảnh thể hiện ý thức cực kỳ cao của người Nhật này đã khiến không ít du khách quốc tế phải bất ngờ, nể phục.


Đây đều là những văn hóa rất độc đáo mà chỉ người dân Nhật Bản mới thực hiện được một cách triệt để khiến mọi người nể phục.
(nguồn: dantri.com.vn)

Nhận xét