Cách làm bánh gạo Nhật đơn giản cho bé tại nhà

Nhắc tới Gạo, ai cũng có thể nghĩ ngay đó là thực phẩm nấu cơm hàng ngày. Thế nhưng gạo Nhật không chỉ để nấu cơm, người dân Nhật rất coi trọng hạt gạo và đã chế biến chúng thành vô vàn những món ăn ngon, hấp dẫn và bổ dưỡng. Món ăn từ gạo Nhật là thực phẩm dành cho mọi người từ trẻ nhỏ tới người cao tuổi. 
Nếu gia đình bạn có trẻ nhỏ thì những loại bánh ngon lành làm từ bột gạo dưới đây sẽ là món ăn vặt rất tốt cho bé mà bạn có thể tự làm tại nhà nhé.

Bánh beika Nhật Bản
Bánh beika là một món bánh truyền thống của người Nhật. Nó gần giống như bánh gạo nhưng cách làm có phần công phu hơn chút và mùi vị thì thật đa dạng tùy sở thích. Đây cũng được coi là một món ăn vặt vì hàm lượng giá trị dinh dưỡng thấp. Tuy nói công phu hơn bánh gạo những món ăn này có cách làm vẫn rất đơn giản với bạn đấy. 
Tùy theo sở thích mà món quà vặt này có nhiều mùi vị và hình dáng khác nhau. Bạn có thể thêm hương vị tùy ý khi bé thích và nặn bánh thành muôn hình vạn dạng để hấp dẫn bé hơn. Món bánh ăn vặt này có bán ở rất nhiều cửa hàng, siêu thị tiện ích hoặc các mẹ cũng có thể tự làm ở nhà một cách đơn giản cho các bé nhé.


Cách làm bánh Beika: 
Đầu tiên bạn trộn bột gạo đã xay mịn với trứng và nước, quấy đều sệt để sau đó viên thành từng miếng. Tùy theo khẩu vị, bạn có thể trộn bột gạo với các hương liệu khác nhau như: hành lá, rong biển khô, hương dâu, hạt mè... sau đó hấp cách thủy khoảng 30 phút cho bánh chín mềm. Sau khi hấp xong, bạn tiếp tục cho bánh vào lò nướng 5 phút cho bánh giòn là hoàn thành món bánh Beika rồi.
Chắc chắn các bé sẽ rất thích ăn món bánh này đấy.

Bánh Mochi ăn vặt
Bánh Mochi thì nổi tiếng hơn rất nhiều rồi. Đây là một dạng bánh dày truyền thống của người Nhật Bản được làm từ gạo với hình thù rất hấp dẫn đối với trẻ em. Món bánh nầy mềm mịn rất được yêu thích không chỉ trẻ nhỏ mà người lớn cũng bị hấp dẫ bới món ăn này.
Món bánh này có rất nhiều loại nhân đáp ứng được nhiều sở thích khác nhau của các bé. Bánh có thành phần gạo chiếm tới 60% thậm chí còn có thể trở thành bữa ăn chính của trẻ đổi bữa thay cho cơm hàng ngày. Gạo Nhật Bản rất mềm, dẻo nên khi làm bánh cũng ngon hơn rất nhiều.


Cách làm bánh Mochi: 
Phần vỏ được làm từ bột gạo, đường và nước cốt dừa trộn đều với chút nước rồi cho vào lò vi sóng quay 3-4 phút. Phần vỏ bánh sẽ có nhiều màu sắc khác nhau tùy vào lúc nhào bột bạn cho thêm phẩm màu gì nhé (ví dụ màu xanh của lá dứa, màu đỏ của rau rền...) 
Phần nhân có thể chọn làm theo ý thích như: lòng đỏ trứng gà, bột đậu các loại...(nhân bột đậu được ưa chuộng nhất) tùy khẩu vị ăn của mỗi người bạn có thể làm tùy ý. Sau khi bọc nhân bánh, bạn cho bánh vào hấp chín tới.
Món ăn mềm mềm, ngọt dịu từ vỏ tới nhân bánh này là niềm yêu thích của tất cả trẻ em Nhật và bé nhà bạn chắc cũng không phải là ngoại lệ đâu nhé.


Bạn có thể mua bột làm bánh Mochi, gạo nhật bản tại web site moshimoshi.vn nhé!


Nhận xét