Loại cá hồi nào tốt nhất hiện nay

Loại cá hồi Nauy là tốt nhất trên thế giới có phải không? đó là câu hỏi khá nhiều người đặt ra.
Hiện nay, trên thế giới có rất nhiều loại cá hồi được con người đánh bắt hoặc nuôi dưỡng để làm nguồn cung cấp thực phẩm hàng ngày. Cá hồi được mệnh danh là loại thực phẩm vàng tốt cho sức khỏe, ăn cá không chỉ thanh đạm mà đặc biệt còn mang lại những lợi ích cụ thể cho trí não, rất tốt cho trẻ nhỏ bởi trong cá hồi chứa một lượng lớn thành phần omega 3 - rất cần cho phát triển trí thông minh của trẻ. Vậy có nhiều loại cá như thế thì loại cá nào là tốt nhất?
Câu trả lời của chúng tôi chính là cá hồi Nauy. Trên thực tế chúng ta có thể phân loại ra 2 loại cá hồi như sau:
- Giống cá thứ nhất là Salmo (Salmo là giống cá hồi Salmon ở châu Âu), tức cá hồi ở Đại Tây Dương, đặc biệt là Bắc Đại Tây Dương như ở Na Uy.
- Giống cá thứ hai, Oncorhynchus (có 7 loài cá hồi) chỉ có trong tự nhiên tại khu vực Thái Bình Dương, bao gồm Nhật Bản, New Zealand...

Tại sao lại nói cá hồi Nauy là loại cá tốt hiện nay? hãy cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời trong bài viết này nhé.
Cá hồi Na Uy khác với cá các nước khác bởi cá hồi ở đây được coi là một trong những giống cá hồi to lớn và béo khỏe nhất trong tất cả các giống cá hồi trên thế giới. Nguồn thức ăn của cá hồi bao gồm các loài động vật giáp xác khi chúng còn nhỏ. Khi lớn lên, cá hồi thường ăn những loại cá bé hơn, từ đó giúp chúng có sức khỏe dẻo dai để chống chọi với môi trường sống khắc nghiệt là làn nước giá lạnh tại Nauy. Cá hồi Na Uy sinh sống trong làn nước sạch tự nhiên, có nhiệt độ thấp đặc trưng của Bắc Âu. Đây là điều kiện phát triển thuận lợi nhất cho loài cá hồi, từ đó chúng chứa đựng một hàm lượng chất béo và chất đạm đặc biệt, đủ để chống chọi và thích nghi với không khí cực lạnh tại vùng biển Bắc Đại Tây Dương.

Cá hồi Na Uy có thân hình lớn nhất so với các giống cá khác, với một con cá hồi thông thường dài khoảng 1m, tối đa dài tới 150cm còn cá hồi tại các vùng đất khác chỉ có chiều dài trung bình ở mức 60 - 70 cm . Tuổi thọ trung bình của Cá Hồi NaUy là 10 năm và có thể lên tới 13 năm và chuỗi thức ăn khá đa dạng để chúng có thể sống sót trong làn nước lạnh băng giá tại Na Uy. Việt Nam mình cũng là nước nuôi được cá hồi thế nhưng chúng lại khá nhỏ bé và độ dinh dưỡng trong cá là khá thấp.

Hiện tại ở moshimoshi.vn chúng tôi đang bán cá hồi Nauy phi lê nửa con và thường cân nặng 2-3kg (1 miếng nửa con) đã được rút xương và bỏ đầu. Bạn có thể lên website để tham khảo giá và nhieuf loại cá hồi khác tại đây nhé: https://moshimoshi.vn/ca-hoi-nauy-phi-le


Nhận xét