Cách làm món bít tết bò kiểu Nhật ăn ngon hết cả nồi cơm

Món thịt bò làm bít tết có lẽ nhiều người đã từng nghe nói hoặc có thể đã được thưởng thức rồi. Thế nhưng nếu đây là món của Nhật chắc chắn rất ít người biết đến bởi nó rất khác vời những miếng bò bít tết thông thường. Và món ăn này thực sự làm rất đơn giản mà lại ngon, ăn rất đưa cơm.

Chúng ta sẽ cùng thự hiện món ăn này ngay nhé!



Nguyên liệu chính cần có để làm món bít tết thịt bò kiểu Nhật:

- 700g thịt bò xay
- 140g đậu phụ
- 50g bột chiên xù
- 200g hành tây thái hạt lựu
- 4g tỏi băm nhuyễn
- 1 quả trứng
- 2 thìa súp dầu hào
- ¼ thìa cà phê hạt nhục đậu khấu
- ¼ thìa cà phê hạt tiêu
- 2 thìa súp dầu thực vật

Gia vị phần xốt dưới lên thịt bò bít tết:

- 85ml sốt cà chua
- 3 thìa súp sốt chuno
- 125ml rượu vang đỏ không ngọt
- 1 thìa súp dầu hào

Cách làm như sau:

Bước 1: Hành tây đã xắt hạt lựu cho vào bát, đem đậy kín. Sau đó cho vào quay trong lò vi sóng trong 4 phút.

Bước 2: Khi hành tây đã chín lấy ra để cho nguội bớt, tiếp đó cho thịt bò, tỏi, đậu phụ, trứng, bột chiên xù, 2 thìa súp dầu hào, ¼ thìa cà phê hạt nhục đậu khấu, ¼ thìa cà phê hạt tiêu vào bát cùng. Trộn thật đều lên nhé. Tốt nhát bạn nên đeo bao tay và bóp trộn chúng cho thật đều.

Bước 3: Chia hỗn hợp thịt trên thành các phần bằng nhau.



Bước 4: Đun nóng chảo không dính với 2 thìa súp dầu thực vật. Dầu nóng, hạ lửa xuống mức vừa và cho thịt vào chiên vàng cả hai mặt, sau đó vớt ra.





Bước 5: Dùng giấy ăn thấm hết dầu thừa có trong chảo vừa dán thịt đi. Tiếp đó, cho các miếng thịt bò vừa dán trở lại chảo cùng 125ml rượu vang đỏ không ngọt. Đậy nắp, nấu trong 2 đến 3 phút.

Bước 7: Tiếp theo, bạn trút phần thịt bò vừa nấu rượu vang ra đĩa, cho thêm vào chảo 85ml sốt cà chua, 3 thìa súp sốt chuno và 1 thìa súp dầu hào, khuấy đều dưới lửa nhỏ đến khi phần sốt sánh đặc lại.

Bước 8: Sau khi đã có sốt ở bước 7. Lúc này bạn cho thịt bò vào lại chảo, áo sao cho đều phần nước sốt lên các mặt miếng thịt bò rồi tắt bếp.


Món thịt bò bít tết kiểu nhật này nhìn khá bắt mắt và ngon miệng 


Miếng bít tết bò kiểu Nhật này để đạt yêu cầu là khi cắt ra vẫn còn ẩm, miếng thịt mềm và thơm. Món này ăn cùng cơm nấu từ gạo nhật Akira rice hoặc loại gạo ngon nào cho cơm dẻo mềm thì ngon hết ý luôn, đảm bảo đánh bay nồi cơm nhà bạn lúc nào không hay đấy. Cuối tuần bạn làm món mới này sẽ khiến cả nhà rất thích thú và vui vẻ đấy nhé!
Chúc bạn thành công và ngon miệng!

Tìm hiểu thêm về: Gạo ngon Nhật Bản Akira rice


Nguồn: norecipes

Nhận xét